Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

THƠ TRẦN VINH SƠN



VIẾT CHO EM
Dĩ vãng theo về dĩ vãng
Đời còn vương đẹp mang mang
Buồn chi tâm tình thuở nọ
Vui vẻ ngày mới huy hoàng


Hãy quên chuyện lòng đau khổ
Chất đầy sầu hận ngày nao
Tóc xanh xanh hơn màu áo
Tội gì vướng nẻo buồn đau

Em có nghe lòng xuân dậy
Giữa mùa gặp gỡ hôm nay
Đơn hàn xa rồi em nhỉ
Vui mừng chào đón hương say

Đừng dâng tiếng sầu nức nở
Đọng về khóe mắt vành môi
Cũng thôi những lời than thở
Cho đời cạn nỗi bơ vơ

Nắng đã lên theo ngày mới
Tình người bát ngát chơi vơi
Gió về mang mùa hoa tới
Cùng nhau chào đón cuộc đời.
TVS 1958


NHẠC TÌNH
Không có đến bao giờ vì mãi mãi
Mình vẫn yêu nhau tròn vẹn
Bức thư đầu tiên còn trong ta
Những nồng ấm tình ta còn lưu niệm
Không có hôm qua và ngày mai
Không cần thời gian vì thời gian là thuốc độc
Ngày qua là hôm nay
Ngày mai là hôm nay
Mình sống bằng tâm hồn
Giết chét máy móc lý luận
Tất cả ngoài chúng mình là tất cả
Chiến tranh hay hòa bình
Không hoen ố tình yêu mà gây nên tình yêu sâu đậm
Những danh ngôn của danh nhân không bằng sự mất thăng bằng của hơi thở.
Đôi mắt hay là kiến nghị sống không bao giờ đọc mà vẫn vang dội từ bao giờ đến bây giờ.
Dầu rồi đây xác thân tàn rụi
Tình ta vẫn vĩnh cửu
Linh hồn gặp gỡ linh hồn
Tóc rồi thêm lên cho nhau
Nét môi làn má không ranh giới
Vì sao chói lọi trong mắt
Là tình sử muôn đời viết nên trang lịch sử.
TVS 1958


ĐÃ HẾT
Nếu thế thì em cứ lấy chồng
Chứ còn gì nữa để tôi mong
Chúc em vui sướng bên đời mới
Hạnh phúc tràn dâng mộng thắm tròn.

Tôi vẫn yêu em - nhớ thuở nào
Chúng mình vui thích thấy trăng sao
Đứng làm nhân chứng ta thề nguyện
Trọn kiếp duyên tình sống với nhau.

Hay những khi trời nhạt nắng nhiều
Những khi yên lặng cảnh cô liêu
Nhìn tôi em nói chân thành lắm
- Có một tình anh - em chỉ yêu.

Ấy thế mà nay lại lấy chồng
Còn vài hôm nữa bước sang sông
Chắc em quên hết ngày xưa cũ.
(Mà nhớ làm chi thêm bận lòng)

Anh sẽ không buông không oán than
Kể ra thì cũng khổ vô vàn
Nhưng thôi đã thế, thôi đành thế
Hờn giận làm chi kẻ phũ phàng.

Sẽ đốt thành tro những lá thư
Lúc yêu cho đến tận bây giờ
Nhờ gió cuốn bay về muôn nẻo
Trả lại cho ai duyên bóng hờ.

Tôi sẽ làm thơ như những khi
Đời tôi chưa gặp chuyện sầu bi
Chưa từng biết đến tình ngang trái
Chưa thấy bao giờ cảnh biệt ly.

Mai mốt em vui cảnh vợ chồng
Có còn gì nữa để mà mong
Tôi về viết thiếp mừng em nhé
Chúc trọn trăm năm một chữ đồng.
TVS 1959




7 nhận xét:

  1. Dài quá, mà đến 3 bài thơ của người lạ! (đến đây chỉ muốn đọc cuoocj soongs thôi), không có chi đọc thì ngắm nàng một xí rồi về hí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thi sĩ TVS là người thân of cs, những bài thơ này cs lấy trong tập thơ "Những vần thơ của Trần Vinh Sơn" xuất bản từ thuở nảo thuở nao (trước khi cs sinh ra). Ngắm hình của nàng thoải mái mấy xí cũng được nhé, hì...

      Xóa
  2. Ghé thăm đồng hương...rồi về. Thơ tình ướt á quá, đọc một hồi e rớt nước mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Là thi sĩ nghĩa là ru với gió, mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây,..." đó a HSV nờ, hì...

      Xóa
  3. Lâu lắm mới gặp bạn thì ra bạn lánh nạn nơi này
    Tôi cũng vừa xin đất xây nhà tạm trú , mong bạn có dịp ghé nhà chơi

    Ký Gàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KG bữa ni sao nhỏ lại giống như tuổi mới thôi nôi rứa? có đất rồi thì xây thiệt chớ xây tạm trú chi, hì... đùa chút chơi, qua chừ đây, ghé hoài nhé!

      Xóa
    2. Mới qua nhà KG thấy có chú bé đang cười trước bình minh của biển chớ có thấy phòng ốc chi mô nờ! xây lẹ đi cho rồi, hì...

      Xóa