Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

ĐI CHƠI




     Làm nhà nước chỉ nhận lương ba cọc ba đồng như mình không giàu, cũng không quá nghèo. Quanh năm suốt tháng cặm cụi, nhà có cha mạ cho, cơm có nhà nước lo, cứ hè đến lại được công đoàn tổ chức chi cho mọi thứ, mình chỉ có việc vác xác đi chơi, "trông lên thì chẳng bằng ai, trông xuống thì thấy ai ai cũng như mình", hà hà... nhàn nhã như rứa xem như số mình cũng may mắn lắm rồi.


     Năm ni mình được đi hai nơi Quãng Ngãi, Nha Trang.
   
     Lâu ni mình chỉ biết Quãng Ngãi là đường phổi, mạch nha, Đặng Thùy Trâm, Mỹ Lai. Tới nơi mới thấy QN có núi Ấn và biển rất đẹp, đặc biệt trên núi Ấn có chùa Thiên Ấn và đỉnh núi là bia mộ nơi yên nghỉ của cụ Huỳnh Thúc Kháng, đứng nơi đây nhìn được toàn cảnh thành phố Quãng Ngãi cũng rất đẹp. Biển thì thoai thoải, yên tâm thả sức bơi lội lặn hụp.

     Nha Trang thì khỏi nói, đúng nghĩa của thành phố du lịch với biển, đảo, nắng, gió, nơi mua sắm, tháp của người Chăm, đặc biệt tới khu vui chơi Vinpearl chẳng khác chi đang du lịch nước ngoài ở Sentosa.

     Nha Trang - thành phố du lịch của Việt Nam - nơi mình muốn đến lần nữa...


8 nhận xét:

  1. o con gái Cộ đô sông Hương núi Ngự ui, đi chơi xa cho tui đi theo làm thông ngôn tiếng Huệ nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Noái tiếng Huế chi mờ trọ trẹ khó nghe rứa, luyện thêm chút nữa cho nhẹ rồi mới mần thông ngôn được lận, hì hì...

      Xóa
  2. Wa , CS cũng biết lái xe ngựa nửa hả . tuyệt quá . Nha Trang nhiều cảnh đep lắm nhưng không bằng Sông Hương núi Ngự quê em đâu . Anh thích Huế vì nó có chất Thơ, chất lãng mạn của những di tích cổ một thời . Những danh lam thắng cảnh như Sông Hương , Núi Ngự, Thôn Vỹ , cầu Tràng Tiến , Dốc Nam Giao , Hoàng Thành Huế , vườn Nguyễn Hoàng , chợ Đông Ba , chùa Thiên Mụ ..v..v. một thời trong văn thơ đã thu hút anh từ hồi nhỏ .Nghe bài " Đêm tàn Bén Ngự " của nhạc sỉ Dương Thiệu Tước mới thắm thía cái thú nghe ca trù Huế loại nhạc cung đình trên thuyền đi dọc sông Hương . Nha Trang vì là thành phố du lịch nên có vẻ đẹp cách tân quá anh không thích lắm vì đai loại nó cũng giống như những thành phố biễn ở Âu Châu mà thôi . Thăm em gái cuối tuần , vui nha.Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huế đang có Festival làng nghề truyền thống mới khai mạc tối ni đó, aHT ra tham quan chuyến cho biết.

      Xóa
  3. O đi Nha Trang mà không noói trước, tui chạy theo ăn ké, vì tui cũng mới ở Nha Trang về hai ngày ni..hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ O cũng ăn ké đó a, moại cái tất tần tật họ thu xếp hết, mình chỉ có vác cấy xác dung dăng dung dẻ thôi mờ, hì hì...

      Xóa
  4. CS đi Nha Trang có ra Hòn Rùa chưa? Có xem san hô dưới đáy thuyền chưa? Có xem cá mập đang bơi chung quanh và 'ngía' mình chưa?... Hì... Cuối tuần vui nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hòn Rùa có phải là Hòn Tre đó ko aLB ui? níu phải thì cs đã từng leo lên đỉnh rùi loanh quanh chạy xuống mờ chỉ mất có mười mấy phút (trò trượt núi đó, quá đã, hì hì... chỉ tiếc cấy hình tư thế ngồi xấu quá đưa lên ốt dột chị em nên ỉm lun), níu ko phải thì là chưa có đến. Ko những cá mập nghía mình mờ còn có người mặc áo lặn vẫy tay chào mình nữa, san hô đáy thuyền lần mô cũng như nhau nên chừ lơ ko coi nữa (đỡ tốn mấy chục, trùm sò mờ, hì...). Mấy ngày lễ vui nhé.

      Xóa