Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

MÀ LẠ THIỆT


(Sau khi được đọc bài thơ Chi Lạ Rứa của N.L.T đăng trong tạp chí MAI, số 2, 1961)

"Chi lạ rứa,chiều ni tui muốn khóc"(1)
- Khóc mần chi? Khóc có  được chi mô.
O em ơi, dẫu mắt ướt thành hồ
Cũng rứa đó, khóc làm chi cho mệt.

O có biết, tui cũng buồn da diết
Vì chuyện đời không phải đẹp như thơ
Lưa cũng không đuợc yên lặng như tờ
Mà dậy sóng để cho mình đau khổ mãi.

Có những khi tui thấy lòng trống trãi
Và lạnh lùng như mưa rớt mùa đông
Rồi chợt nhớ O con gái mới lấy chồng
Bửa tê đó, chừ thôi rồi hết mộng.

Có những khi muốn quên đi vì cuộc sống
Nhưng rồi răng cũng cứ rứa, buồn hoài
Ai thương mình mà mình cứ thương ai
Để đêm đêm nước mắt muốn chạy dài trên gối

Có những khi trời gần chạng vạng tối
Tui một mình ngồi củ rũ mần thinh
Giận cuộc đời đen bạc, giận riêng mình,
Rồi lạ thiệt, tự nhiên tui muốn khóc

Răng rứa hè, hay O với tui, mình đã gặp
Cấy chút chi hòa hợp của tâm hồn
Nên một bữa tui thấy quá cô đơn
Thì lại gặp lòng O trong bài thơ CHI LẠ RỨA 

MÀ LẠ THIỆT, thôi tui không viết nữa
Vì O ơi! tui cũng muốn khóc đây nì.
                                                          Trần Vinh Sơn
                                                               28-01-62.
(1) thơ Nhất Ly Tâm.

18 nhận xét:

  1. Bài thơ ni có dây mơ rễ mà chi với bài thơ "Chi lạ rứa" của Nguyễn Thị Hoàng khôn o tê? (Răng mà cái chi cũng vơ cho Trần Vinh Sơn rứa tề! Hai người có chi với dau khôn hè? Nghi quá!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất Ly Tâm với Nguyễn Thị Hoàng là một đó R nờ.
      R ni vô duyên dễ sợ, mai mốt tui bê nguyên xi nhạc Trịnh vô đây chắc noái tui với TCS có chi với dau! Sến rền!

      Xóa
    2. R nớ ơi, mạ tui hay noái "dây mơ rễ má" chơ chưa có khi mô tui nghe noái tới "rễ mà" nơi tề, còn thơ của ai thì tui ghi tên người nớ, mắc mớ chi thắc mắc, người diều chuyện!

      Xóa
    3. Tui gõ nhầm CS ui, muốn chỉnh lại nhưng ngại khó. Thengkiu CS đã bắt lỗi (may mà chưa bắt giam hi hi)

      Xóa
  2. Mà lạ thiệt Thơ sao buồn quá cở
    Nên tủi lòng tui phải khổ sở rheo

    Đầu tuần anh sang thăm em , Chúc vui nha . Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội chưa tề, ai khổ bởi thơ tui
      Cứ yên rứa, khổ cho bưa rồi sướng
      Đời có chi là mãi hoài vĩnh cửu
      Sướng, khổ,...- vị đời, nếm đủ mới vui.

      A nhớ đầu tuần giữa tuần cuối tuần chi cũng thăm hết mới vui nhé, hì...Tối vui aHT hỉ.

      Xóa
  3. Chi lạ rứa, chiều nay thèm cơm hến
    Bún bò đầy, mời chả thấy ai măm
    Hì..hì..., chiều vui nghen CS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà lạ thiệt, Lá Bàng thèm cơm hến?
      Rau, khế, bạc hà, cơm nguội, tóp, đậu chiên,
      Hến, ruốt, ớt tương,... toàn những thứ tầm thường.
      Chi lạ rứa, răng cứ thèm cơm hến?

      Hì... tối vui aLB nhé

      Xóa
  4. Đọc thơ của bạn Dung nhớ Huế quá chừng luôn......chúc đêm an giấc CS nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nhớ Huế" hay "nhớ người đang ở Huế"? noái cho rõ, hì...

      Xóa
  5. LB còn thích ăn bún riêu, mì quảng và béo xành nữa, hì..., ngủ ngon nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bún chà giò nữa aLB ui, lần đầu ăn ở sg thấy ngon nhớ hoài luôn.
      Tuần mới vui nghen.

      Xóa
  6. Mà lạ thiệt! Đến bây giờ vẫn còn bài cũ MÀ LẠ THIỆT!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chi lạ rứa! Giữ cũ mới có được mới chơ, rứa mờ cũng théc méc, chi lạ thiệt!

      Xóa
  7. MÀ tui cũng thấy LẠ THIỆT. CUỘC SỐNG thì như dòng chảy mà tới bây chừ vẫn còn bài cũ. Rhum phát hiện chính xác thiệt. Nghi quá! Lạ thiệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. R với NVK bữa ni ưa mần người diều chuyện, chi lạ rứa? hì...Lạ thiệt!

      Xóa