Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

VUI BUỒN CŨNG RỨA!



     
Buồn hay vui không biết nữa người ơi ! (1)
Hỡi những dấu than, dấu hỏi của cuộc đời.


Cha mẹ cho ta rơi rớt giữa dòng người.
Cuốn ta rối trong tấn tuồng có tên "xã hội".
Chiến tranh, hòa bình, ấm no, đói lạnh,...
Giàu sang, nghèo hèn, công hầu, khanh tướng,...
Ta chia nhau cho đủ chỗ đứng ngồi,
Ngóng cuối cuộc đời nơi sẽ cạn dòng hơi,
Chợt nghĩ: vui buồn cũng rứa đó thôi!
Cố giữ lòng đừng thẹn với "mình - tôi".


thanhtran
   4/13

(1): Thơ sonlu http://cuongtunhatrang.blogspot.com/2013/05/tho-buon-hay-vui-khong-biet-nua-nguoi-oi.html,

10 nhận xét:

  1. Nhớ o ghé qua thăm và nếu có thơ của o thì đọc, không có thì về đã nghe. (Trưa rồi, o qua tui ăn cơm!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua bên nớ thấy toàn "cây sồi" chơ có chộ cơm mô mờ ăn nờ!

      Xóa
    2. Chộ nhau cũng đủ no rồi chơ cơm chi mờ cơm!

      Xóa
    3. Chỉ chộ nhau mần răng no!
      Anh bửa củi, em nhóm lò
      Anh lặt rau, e vo gạo
      Anh ngó cơm, e xào nấu
      A dở chén, em ra mâm
      Công việc ăn: mình cùng nhắm
      Khi mô no e nhường anh:
      Dẹp chén dĩa, rửa, hong khô
      Còn phần e: đi khò nhé! haha...

      Xóa
  2. Mấy ni thất lễ chẳng thăm o
    Nay lại qua sông trễ chuyến đò
    Chi rứa buồn vui răng nói trước
    Đời bao la biển biết mô dò?!...

    Nếu buồn thì cứ việc buồn xo
    Vui đến càng may trúng mánh to
    Khanh tướng công hầu ai mặc họ
    Gặp o uống nước cũng về no....Cuối tuần chúc như y

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp o uống nước cũng về no...(QLĐ)
      No nước khỏe người chớ có lo
      Buồn vui cho lắm mờ thiếu nước
      Mắt trũng, da dùn,... ngỡ cụ ông,
      hihi...
      Cuối tuần vui hí

      Xóa
  3. Vui buồn cũng rứa là răng? O noái chi lạ rứa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui buồn cũng rứa đó, Mà lạ thiệt hí, hì hì...
      Vui nhé aR!

      Xóa
  4. Mà lạ thiệt!
    Đến tháng năm rồi mà o vẫn ngồi đó mà than:
    VUI BUỒN CŨNG RỨA!
    Là răng?
    Sao không ĐI CHƠI nữa?
    Đi ăn chi đó với tui đi o! Mình đi một vòng thành phố, mỏi chân thì ghé vào một quán ăn, mỏi miệng thì vào ngồi cà phê nhìn mây nước cỏ hoa,...rồi về. Đi nghe o!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ hè, tháng 5 rồi hè, có lẽ phải cất bớt cục nhác dành chút thì giờ bày biện cho cấy nhà khang trang hơn chút.
      Khi mô rãnh alo hỉ, cs chỉ có cấy tật "mỏi chân" và "tâm hồn ăn uống rộng mở" thôi thành ra đừng có đi vòng nữa mờ vô quán ăn cho chắc, hahaha...

      Xóa