Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

CÀNG ĐI CÀNG...



CÀNG ĐI CÀNG NHỚ THƯƠNG THÊM QUÊ MÌNH




     Hồi nhỏ mình luôn mơ ước được đến thật nhiều nơi, chiêm ngưỡng thật nhiều cái đẹp trên đời.

     Sáu năm ngồi ghế giảng đường với ý nghĩ "Nam tiến" luôn nung nấu trong đầu, ra trường mình khăn gói đi ngay.




     Lần đầu tiên trên đất mới gần hai tháng với quyết tâm lập nghiệp ở đó, mình nhớ mạ mình kinh khủng. Rồi mình nhận ra ở đâu cũng phải cày để sống, giàu nghèo chi mỗi ngày cũng chỉ ăn có ba bữa, mặc một hai bộ đồ là cùng, nhưng ở nơi xa lạ mình sẽ rất bơ vơ, trong lúc đó ở quê nhà mạ mình đang rất mong nhớ mình, vậy là mình vất hết và quay về.

Út HoaMẫuĐơn TrăngMuộn CS LêNga (TiếngViệt)

     Cày bừa ở quê tuy nghèo thiệt, nhưng nhờ trời thương nên thỉnh thoảng mình vẫn có dịp để thỏa mãn cái đam mê đi chỗ này chút chỗ nọ chít. Không hiểu sao tới bất kỳ chỗ nào mình cũng cứ liên tưởng tói nơi có căn nhà mà mình đang sống, nhìn bất cứ cảnh vật ở đâu mình vẫn cứ cố tìm những nét thân quen...

Vui cùng tranh 3D

     Và khi trở về đúng nơi xuất phát, một cảm giác an toàn bao bọc lấy mình.
     Mình yêu lắm nơi này...

Chỗ mô ri ơi những người đã và đang ỏ Huế???


Tại cảng cá Phan Thiết

Triên gióng hàng rong


 
Những nghệ nhân thủ công làng gốm Bát Tràng

 Nếp cốm Hà Nội (dẻo-dai-thơm)

Óp iếc cùng lốc-gơ phây-xìpọt

Chuyện trò cùng bạn lốc bên hồ Tây


Ven hồ Tây (thênh thang-mát-đẹp)


Người tốt ở khắp mọi nơi



26 nhận xét:

  1. Hiểu tâm sự của o, càng quý mến o nhiều hơn.
    O mô có phải chỉ biết cười thôi chẳng biết chi mô! O noái rứa mà không phải rứa! O ni vui rứa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho cảm ơn diều diều nghe.
      "Chỉ biết cười thôi" đó là người khác noái O thấy hay thành ra O ôm luôn, vờlờchờ thôi mà (mới đi ọp ẹp về học được ba chữ ni, hì hì...)
      Túi thứ 7 vui ơi là vui nghe aR.

      Xóa
  2. Mình cũng có cảm giác như O vậy mỗi khi đi xa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, hình như phần lớn ai cũng rứa.
      Cuối tuần aLB vui vui nhé.

      Xóa

  3. Đọc bài ni, tui mới biết vì răng khi tui chọc Rhum và trích dẫn câu nói "Huế là xứ sở đi để mà nhớ chứ không phải ở để mà thương" cuoocjsoongs binh vực Rhum dữ như rứa đó hè! (cười).
    Chúc cuối tuần vui nhiều hí!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cám on aPĐ hỉ. cs đi trên các con đường of PT răng thấy giống Huế dễ sợ.
      Túi t7 aPĐ vui nghe.

      Xóa
  4. Hi! tui mới quở O khi túi, chừ thì có bài ni. Đi xa luôn như tui, coi như gốc rể lung lay hết, cũng may có mấy O, VB, Kế, BR...để có chỗ mà trở về.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm mô huynh cũng về thăm quê đó mà. Thật ra chỗ mô vừa nuôi sống mình vừa có người thương đang dang tay đón mình tức chỗ đó là quê hương, đi mô mình cũng mong về.
      Túi t7 vui vui huynh HSV nhé.

      Xóa
  5. Trên đất mới mới có 2 tháng mà đã về với Mạ chẳng qua vì:
    - thèm bú tí?
    - chưa gặp Bạch mã Hoàng tử?
    Nếu vượt qua được 2 tháng đó sẽ đi mất đất như tui, HSV,Thanhdalat...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì...huynh NH kinh nghiệm đầy mình.
      Túi t7 vui vui nhé huynh.

      Xóa
  6. Cang xa que cang nho THANH nhi Chuc mung gap go ban be nhe

    Trả lờiXóa
  7. Dạ, vui đã qua, em đi làm cả tuần ni rồi đó chị. Hồi trước em đi mô cũng nhớ mạ em ko chịu nổi, em cứ lo nhỡ mạ em có chuyện chi rồi em ở xa ko làm chi đc cho mạ mình thì học bác sĩ cũng coi như bỏ, vì rứa mờ em quay về.
    Cuối tuần vui vui nhé chị.

    Trả lờiXóa
  8. Con gái chi xấu hổ chưa tề
    Xa quê hai tháng vội chạy về:Mạ ơi!

    Chủ nhật vui nhiều nhiều hi muội hỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai chê "xấu hổ" kệ người
      Miễn em có chốn vui cười "Mạ ơi!" là được, hì hì...

      CN vui vui huynh nhé.

      Xóa
  9. Thật vui tìm được "nhà em"
    Muốn mong luôn được đến xem... hàng ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nhà em" cửa chẳng then cài
      Một tuần chỉ ở hai ngày rãnh rang
      Khi nào anh có ghé sang
      Gõ cho ít chữ em quay về liền

      Hì hì...CN chúc VTA vui vui nhé.

      Xóa
  10. Ui, CS hoạt động sôi nổi quá ta, đi đâu cũng chụp hình hết à...
    LB ít đi đâu, hình như sở thích của mình ngày càng co lại!, híc.. híc...
    Sang thăm CS, chúc chiều CN ngọt ngào, hẹn gặp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... chụp để lưu lại cái đẹp, chớ ko thôi quên.
      Đầu tuần vui cả tuần aLB hỉ

      Xóa
  11. NM được em gái Rất Huế giới thiệu về chị rồi ạ. Hy vọng được gặp chị ở Huế vào một ngày không xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải phạt nhỏ "chỉ biết yêu thôi" mới được, ai biểu giới thiệu nửa vời, hì hì... đùa đó.
      Khi mô ra Huế goại nhỏ RH rồi cà phê cả nhóm cho vui nghe.

      Xóa
  12. " Hay qua hay qua la hay.
    Xin cho mot trang phao tay.
    Bui qua bui qua la bui.
    Xin cho mot trang nu cuoi. Hihihi.'.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa hay mờ cũng vừa bui
      Rhum he (hehe), Sống vỗ (tay) Kế cười hihi

      Rứa được chưa huynh KờXo? Hì hì...
      Tối đầu tuần vui cho tới cuối tuần luôn đi nhé.

      Xóa
  13. ĐI MÔ THÌ CŨNG NHỚ VỀ HUẾ CS NHỈ , CÀNG ĐI XA THÌ CÀNG NHỚ QUÊ MÌNH . CÓ BƯỚC ĐI THA PHƯƠNG MỚI BIẾT QUÊ NHÀ LÀ CHỐN ĐẸP HƠN CẢ EM A. CHÚC VUI NHA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra đi bất cứ nơi đâu, ngay cả trên đất Huế cs cũng mong sao cho mau về tới nhà mình, hình như nơi nào có chứa cái tổ ấm của mình thì đó là nơi mình thấy đẹp nhất và thương nhớ nhất.
      Chúc aHT tối vui nhé.

      Xóa
  14. Thế mới có bài ca ''Trở lại Huế thương '' ngọt ngào chứ hỉ ?-

    Trả lờiXóa