Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

HỌP LỚP






     Trên ba mươi năm yên ắng bỗng nhiên sáng nay tôi nhận cuộc điện thoại "T, rãnh không, đi uống cà phê mau lên,
tụi tau có thằng..., thằng...,..., con..., con...,... đang ngồi ở...., goại mi mấy lần chừ mới liên lạc được,..."




     Chúng tôi mỗi đứa mỗi ngành nghề, mỗi gia cảnh, mỗi số phận,...duy có chung một điều, đó là tất cả đều từng ngồi chung với tôi trong một lớp học của hai năm đầu cấp hai. Lặng lẽ nghe các bạn ồn ào tranh nhau cười nói và nhắc lại những kỷ niệm vui của thời mới lớn, trong tôi dạt dào những cảm xúc khó tả. tôi lại nhớ về người mẹ kính yêu của mình. Thời cùng học với các bạn là lúc gia đình tôi gian khó nhất, mẹ thường nhắc đi nhắc lại "gắng học nghe con, gắng học nghe con",...



     Dù chỉ học cùng các bạn hai năm nhưng chúng tôi phần lớn biết rõ về nhau vì hồi đó nhà trường phân lóp theo hộ khẩu cư trú. Gặp nhau mồm miệng liếng thoắng,... và rồi cuối cùng vẫn cứ xoay quanh gia cảnh hiện tại. Có người trước đây sống trong cưng chìu sung sướng, gia đình thuộc hàng giàu có tiếng tăm, giờ đây nhà cửa thay tên đổi chủ, anh em ly tán sống trong khó khăn cơ cực. Có người trước đây học rất tệ, hoang nghịch chanh chua hàm hồ thì xếp sòng, bây giờ là chủ một thương hiệu nổi tiếng và là một trong những thành viên góp tên trong danh sách hàng ngũ đại gia của Huế, rất nhiều những hoàn cảnh thay đổi khó ngờ. 
     Thật đúng là...
Thế gian vật đổi sao dời
Cười người hôm trước, người cười hôm sau
Không ai ba họ đều giàu
Không ai nghèo khó dài lâu ba đời



     Tôi vui khi nghe các bạn gọi nhau mi tau và đùa giỡn vô tư như ngày nào không chút e dè. Nhìn lướt qua những khuôn mặt, lạ thật, vẫn như ngày nào dù thời gian đã qua quá nửa cuộc đời. Vừa trả lời những câu hỏi của các bạn, trong đầu tôi vừa thoáng qua những hình ảnh vui vui của ngày nào...



     Hai mươi tháng mười một chúng tôi bàn nhau nhà ai có hoa thì hái, nhà ai không hoa thì đi xin vườn nhà hàng xóm rồi tập trung nhà lớp trưởng. Chúng tôi làm thành tám bó xum xuê i như tám bó hoa cúng. Cắt giấy thủ công chúng tôi tự làm tám cái thiệp rồi phân một bạn viết nắn nót lên mỗi tấm thiệp hàng chữ "Lớp 7/7 kính tặng thầy (cô) nhân dịp 20.11". Suốt buổi học chiều tặng trực tiếp được năm thầy cô, ra về chúng tôi phân công nhau đem ba bó hoa còn lại đã có phần héo và nhàu đến nhà tặng ba thầy cô còn lại. Không biết các thầy cô thời đó sẽ nghĩ gì khi nhận những bó hoa đó, chỉ biết rằng nó là tất cả những gì đẹp nhất chúng tôi dành cho các thầy cô. Hôm sau vào tiết văn chúng tôi vừa nhận được lời cám ơn của cô giáo vừa nghe cô giảng cho một bài học về giữ gìn và bảo vệ của công, vì cô biết những bó hoa đó không chỉ là hoa nhà, hoa xin, mà còn có hoa của những bạn hái trộm nhà hàng xóm và nhổ trộm ngoài công viên Thương Bạc nữa.



     Nghe các bạn nhao nhao chuyện đi chơi, như một phản xạ tôi hô lên "Bạch Mã đi, Vinh Hiền khi mô đi cũng được, Bạch Mã mới sửa đường xong, đi lúc ni rất tiện". Trong phút chốc kế hoạch được vạch ra "Bạch Mã-chủ nhật-đem đồ ăn thức uống-sáng đi chiều về".

     Thật là ngẫu nhiên, lâu nay tôi cứ loay hoay. Huế chỉ còn điểm này là nơi tôi khát khao nhất. Đã nhiều lần tôi muốn tổ chức cả gia đình cùng đi nhưng lần nào cũng không thành công. Lần này đi cùng các bạn tôi cảm thấy tự tin hơn vì trong đoàn có người đã từng đi và biết rất rõ đường đi nước bước.

     Bạch Mã - Tôi đã từng tự nhủ "chưa đến Bạch Mã tức là chưa phải người Huế".
     Chưa có lần đi chơi nào tôi cảm giác háo hức như lần này...

Rùa đội bia trên đỉnh Bạch Mã

*Ghi chú:
     1. Cuộc họp diễn ra vào sáng 10.8.2013
     2. Mấy cấy hình tập thể chụp từ ảnh qua đt rồi post lên.
     3 Hai cấy hình cuối cùng chụp từ đt rồi post trực tiếp.


35 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Chi nôn nóng dễ sợ rứa!!!
      Bữa ni bắt chước ngừi khác treo cấy biển hiệu vài tháng, rẻng thì tua vài câu mờ khôn rẻng thì cứ để rứa, hì hì...
      Vui suốt tuần aR nhé.

      Xóa
  2. Tức thật Rhum hí. Cứ viết nửa vời ri thì không thể cười được ( như nụ cười hết cỡ kia) mà lại thấy ấm ức, tấm tức như trong " Chùa Đàn" của Nguyễn Tuân. Ối CS ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huynh NVK ui, ấm ức tấm tức chi cho mệt rùi mất công tới bác sĩ tốn tiền thuốc. Cứ cười ha hả như cs rứa cho sướng cấy bụng, hì hì...
      Vui suốt tuần huynh hỉ.

      Xóa
  3. Tui cứ tưởng tác giả thuật lại chuyến đi nghỉ dưỡng ở Bạch mã chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạch Mã thì thường quá rồi tường thuật chi cho nhàm huynh hè. Cứ từ từ mờ tốn, hì hì...
      Vui suốt tuần huynh NH nhé.

      Xóa
  4. Uống cà phê xong, mọi người đi chơi Bạch Mã quên về !!!(cười)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạch Mã mờ huynh, mô phải chuyện đi chợ Đông Ba! Hì hì...Chờ đọc típ huynh HSV nhé.
      Vui suốt tuần nhé huynh.

      Xóa
  5. Đây mới là khúc dạo đầu thôi. Cuộc Sống mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rứa mới goại là ngừi hỉu cuộc sống chớ. Hì hì...
      Ngày mô cũng có chiện để vui hết aR nhé

      Xóa
  6. Răng rứa muội,ảnh Bạch Mã,chuyện cũ bạn xưa,kết cục giàu nghèo ba họ?Răng không kể chuyến du hí đi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ từ huynh ơi, tại mới đi về chiều qua, hình nằm trong máy mấy đứa bạn đã lấy đc mô, mấy cái ni là từ trong máy đt, mờ cũng chỉ có vài cái.

      Xóa
  7. Tem bạc cho bài Bạch Mã (đăng đầy đủ)hí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây mới có hai phần ba của nhập đề thôi, chưa đi vô phần chính mô nợ. Lần đầu tiên cs đi kiểu như ri, phải goại là băng rừng leo núi mới đúng, hú hồn hú vía.

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Xong phần 1, cs sẽ post thêm ảnh và hoàn chỉnh nó khi rãnh, xong rồi cs mới post tiếp phần 2 huynh nhé. Chúc tối vui.

      Xóa
  9. Răng không cưỡi lên lưng Bạch mã cho rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ngừi cưỡi họn rồi, dòm cấy hình gần chót đó, còn chỗ mô nữa.

      Xóa
  10. Xong chưa? Kể tiếp chuyện đi Mũi Né hí !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đi MN mô huynh, chỉ là dự kiến ghé Phan Thiết thăm bà con. Cho muội hoải tí là PT ko nên bỏ qua chỗ mô huynh hè?

      Xóa
    2. Cấy ni thì tui cũng chịu thua vì PR cách PT 150 km, lâu ni không vô đó chơi nên không biết chi hết. Có cần người hướng dẫn thì tui giới thiệu cho, bạn ni mần việc ở Sở GD-ĐT Bình Thuận.

      Xóa
    3. Tks huynh HSV nhé, lần ni cs đi thăm người thân nên chỉ giới hạn sinh hoạt gia đình.
      Chúc huynh tuần mới an vui.

      Xóa
    4. Bỏ qua một cơ hội rồi đó. Rồi khóc một mình.

      Xóa
  11. Ngày mới sang thăm và chúc chị nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  12. "Rất tiếc, trang bạn đang tìm trong blog này không tồn tại."
    Vì răng mờ mở bài mới "..." của o là phải đọc dòng chữ như côi tê rứa hè?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là vì cs xoá sạch sàng sanh thành ra hớn ra rứa, mặc kệ hấn nờ. Cuối tuần vui vui hỉ

      Xóa
  13. Trả lời
    1. Dạ, em cám ơn chị, em đi công viec rồi kết hợp đi chơi luôn. Đông thiệt là đông đó chị.
      Cuối tuần vui chị nhé

      Xóa
  14. Sang thăm muội nhé!Nhiều vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tks huynh nhé, thấy rõ huynh rồi, hì hì...
      Cuối tuần vui vui nhé

      Xóa
  15. Đi Bạch Mã rồi đi mô nữa? Nói rứa, tui phải cố gắng đi BM một chuyến để thành người Huế mới được.

    Trả lờiXóa
  16. Vi vu HN về rồi mà răng lặn luôn rứa hè !

    Trả lờiXóa