Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

CHỢT NHỚ...



     Đọc tin cơn bão số 2 làm mình chợt nhớ tói cơn bão năm 2009 lạng qua quê mình.
Ngày nớ tết Trung thu, nhìn mấy em nơi khác vui vẻ hớn hở còn mấy nhóc quê mình lội dầm trong lụt răng mình thấy thương ghê tề.
Rồi mình nghĩ tới hình ảnh người dân miền quê quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời mờ đôi khi cũng không đủ ăn vì thời tiết ngũng ngẵng mần mất mùa liên miên. Chừ nghe lại mình thấy răng mình noái về quê mình thảm dữ ri trời!!! 



11 nhận xét:

  1. Quê mình thật thơ mộng,thật thanh bình...Người dân quê vẫn còn ngổn ngang lắm nỗi niềm.Khi hạn hán,khi bão lụt đã nghèo lại càng thêm cơ cực.Huynh vẫn còn kinh hoàng với trận lụt 1999,ở trong Nam chỉ xem qua đài truyền hình thôi cũng quặn thắt lòng.Chỉ cảm thương thôi,huynh thật tệ chẳng làm được tích sự gì....Cầu cho được dài ngày tháng yên bình muội hí.

    Trả lờiXóa
  2. Trận lụt 1999 lúc đó cs ở đường Mai Thúc Loan, khi nước mặt đường rút có thể lội bộ được thì cs chứng kiến đoàn ghe, bè chuối,... chở người chết đi ngang để ra cửa Đông Ba nhiều đến khiếp, sau trận đó ở Huế hầu như nhà nào cũng xây lầu or gác đề phòng lụt lớn.
    Chúc aHLĐ 1 tuần mới vui nhé.

    Trả lờiXóa
  3. 1975,Q(lý Đức Quỳnh)ở nhà chị 23 Đinh Công Tráng đi học,cũng gần nhà muội đó.Giải phóng về quê,77 vào Nam lưu lạc mãi tận giờ.80 có về thoáng qua Huế thăm 1 ngày rồi đi biệt.Đêm hôm ấy,huynh thao thức suốt với Huế,làm một bài thơ dài,dự định đưa lên blog,nhưng còn lấn cấn vì cái nhìn liên quan đến lịch sử vào thời đó.Chỉnh sửa e không phản ánh đúng thực trạng,giữ nguyên thì ngại hiểu lầm.....Chúc muội vui,khỏe,công tác tốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Công Tráng thì gần nhà muội rồi. cs nghĩ những người viết văn làm thơ mờ ko tham gia chính trị thì cần công tâm phản ánh đúng lịch sử, còn công khai thì nên chọn thời điểm và địa điểm để tác phẩm được sống và mình còn được tự do để viết tiếp.
      Huynh tối vui nhé.

      Xóa
  4. Mấy ngày nay SG cũng mưa triền miên, mưa vậy thui mà em đã rên rỉ ỉ ôi . Trong khi, nhìn Hải Phòng , rồi bao nơi khác nữa, Cứ mỗi lần mưa lũ về...khổ không sao nói được. Cũng chỉ mong thời tiết mưa thuận gió hòa cho bà con mình đỡ vất vả chị hén !
    Qua thăm chị chút. Mong chị cùng gia đình vui, khỏe, chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SG mưa triền miên hơi lạ đó, hèn chi ĐT rên rỉ ỉ ôi là đúng thôi. Ai có chứng kiến mưa Huế mới thấm thía: dầm dề, dây dưa, dai dẳng,...mưa thúi đất mình cũng sầu thúi ruột luôn đó, hì hì...
      ĐT tối vui nhé

      Xóa
  5. Từ xưa cho đến ngàn sau
    ....một màu thủy chung.
    Chỉ nghe giọng ngâm thôi cũng đủ mê mẫn rồi, nghe được lời nữa e xỉu luôn vì nhớ Huế chiều mưa !!!(le lưỡi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng xỉu có người bắt đền rồi cs lấy chi đền, hì hì...
      aHSV gởi vô email của cs (địa chỉ ở góc trên cùng bên trái đó a) mấy cái hình có cs trong máy anh với, nhớ gởi luôn mấy cái anh chộp trộm lúc cs đang tác nghiệp nhé, hì hì...
      Chúc a vui.

      Xóa
    2. Check mail đi! Mình gửi hồi tối rồi mờ

      Xóa
  6. Cuoc song điều chỉnh lại ngày giờ trong blog theo các bước này nhé :
    + Vào thiết kế
    + Vào cài đặt - Cơ bản- Ngôn ngữ và Định dạng - Chỉnh ngày giờ theo múi giờ Hà Nội-Bangkok
    + Lưu cài đặt là xong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tks aHSV nhé, cs đã điều chỉnh và đã nhận được hình.
      Chúc a tối ngủ ngon.

      Xóa