Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

TÔI SẼ GỬI TẶNG EM



Tôi sẽ làm bài thơ
Không bao giờ hết
Nghĩa là không bao giờ có câu kết
Để tặng em.


Tôi sẽ nói với em
Tình đôi ta như trăng mười bốn
Lộng lẫy về ngự trị giữa trời xuân.

Tôi sẽ gửi tặng em
Một bài thơ trắng
Những giòng mực thắm hòa trong tình trắng yêu thương
Lời hoan hô Thượng đế
Nhà điêu khắc thần diệu.

Tôi ca ngợi giòng tóc em
Suối mát êm đềm trong nắng hạn
Quên lãng
Vô vị dày xéo buổi đơn côi
Đời sẽ đẹp hay đã đẹp lên rồi
Trong nét mắt nụ cười lời âu yếm.

Tôi nhìn em - không
Tôi nhìn thần tượng
Kính cẩn như tín đồ nhìn ngôi giáo chủ
Vì trước em
Tôi là người có tội
Tôi là kẻ chiến bại
Em là ánh sao mai rạng rỡ
Tung muôn màu dịu ngọt đón thế gian
Trước ái tình tôi đã đầu hàng không điều kiện.

Và chắc chắn
Tôi sẽ ngâm bài thơ
Tự do, thất ngôn hay lục bát
Mà thôi, em ngân lên
Tiếng ngân chào đón ái tình
Tôi sẽ là Trương Chi rung tiếng sáo
Quyện lẫn ân tình trọn trăm năm
Không như ngày mình đọc trang bi tình sử

Tôi sẽ gửi tặng em
Bài thơ không vần không kết
Vì biết bao giờ
Kể hết chuyện yêu đương.

TRẦN VINH SƠN
           1958

11 nhận xét:

  1. Tôi viết tặng em
    Bài thơ không lời...

    Cuối tuần thật nhiều vui CS ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi viết tặng em
      Bài thơ không lời...
      Không vần không điệu
      Ẩn điều muốn nói
      Hơn mọi lời ca...
      Khun thiệt đó, cho em nghĩ chi đó nghĩ, hì hì...
      Chủ nhật vui vui nhé.
      (noái dỏ nì, cs vô tình nghe QLĐ noái chuyện bên nhà aBĐM mới biết cs sinh sau đẻ muộn hơi lâu thành ra xin tự dận là muội muội, nhé, hì...)

      Xóa
  2. Cuộc sống vĩ đại ơi, hì..., LB sang thăm nè:
    "Tháng sáu chiều mưa, mưa chưa đến
    Ngoài ngõ vắng tênh, hoa lá buồn
    Nhìn em tóc gió, mơ màng biển
    Bỗng quyện lòng ta, một thoáng tình"
    Chiều vui nghen, nhớ tối đi ăn cơm hến đóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - (Nhắc nhỏ aLB nì: khi mô ưa hô khẩu hiệu phải nhòm trước nhòm sau ngó quanh ngó quất nhìn quật nhìn quành...chớ không thôi tự nhiên rước họa vô thân đó...
      Lâu ni cs chỉ mới nghe "HCT vĩ đại...", không lẽ chừ có nhân vật thứ hai!!! Thiện tai thiện tai!!! A di thò phò... hì hì...)
      - Cám ơn aLB qua thăm rồi còn cho mấy câu thơ nữa nhen
      "Nhìn em tóc gió, mơ màng biển
      Bỗng quyện lòng ta, một thoáng tình"
      Muốn ôm lấy biển thỏa lòng yêu đó mờ, hì hì...
      - Cất tô cơm hến đó chờ khi mô aLB mời đi ăn cho đã, hihi...
      Chủ nhật vui vui nhe, cs chỉ thích chọc tức người khác, đừng có vội đỏ mặt tía tai nghe, haha...

      Xóa
  3. "Tôi sẽ gửi tặng em một mối tình
    Tôi sẽ gửi tặng em thoáng bình minh
    Tôi sẽ gửi tặng em hoàng hôn xuống
    Tôi sẽ gửi tặng em mộng bóng hình
    *
    Em sẽ gửi tặng tôi một dáng mềm
    Em sẽ gửi tặng tôi tím mông mênh
    Em sẽ gửi tặng tôi cơn hờn giận
    Em sẽ gửi tặng tôi sóng bồng bềnh
    *
    Ta sẽ gửi tặng nhau một chút sầu
    Ta sẽ gửi tặng nhau ít nhói đau
    Ta sẽ gửi tặng nhau chiều nhung nhớ
    Ta sẽ gửi tặng nhau phút nhiệm mầu.
    LB sang thăm CS, có 2 tô cơm hến nữa, măm măm vui nghen.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tks mấy câu thơ của aLB nghen.
      sr a nhìu vì mấy ngày ni nhác lội lốc liếc, hì hì...
      Tối a vui vui nhé.

      Xóa
  4. Cả một bài thơ dài, túm lại 4 câu cuối là thay hết cái nỗi lòng muốn nói. mới đầu em tưởng chị làm thơ tặng ...em ( tại em ít đọc, nên hổng biết được nhiều ), em mừng quá trời, định còm một cái cho chị hết hồn chơi. Ai dè....hổng phải. Quê dễ sợ.
    Đùa chút cho vui, em nhoi nhoi qua thăm chị. Chúc bà chị một tuần làm việc thật tốt, chị nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nhìu nhìu bà Tám nì, cứ cho là cs làm bài thơ nớ tặng ĐT đi, hì hì... Thật ra những bài thơ đều là kỷ vật, lốc là căn nhà cs mần làm nơi cất đồ.
      Tối vui vui nhé.

      Xóa
  5. 1/ Nụ cười của mấy nàng trong ảnh đầu trang đúng là "cười hở mười cái răng"! Vui chi mà cười dữ rứa?
    3/ Bài thơ hay nhưng,với tui, nó đã thuộc thời quá khứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1/ Cả nhà dẹp việc dẹp vàng cùng nhau ngao du, rứa là vui rồi aNH nờ.
      3/ Bài thơ đã cũ nhưng cs quý nó nên đem cất.
      Rứa đó, hì hì...
      Tối aNH vui vui nhé.

      Xóa
  6. "Tôi sẽ ngâm bài thơ
    Tự do, thất ngôn hay lục bát
    Mà thôi, em ngân lên
    Tiếng ngân chào đón ái tình
    Tôi sẽ là Trương Chi rung tiếng sáo
    Quyện lẫn ân tình trọn trăm năm
    Không như ngày mình đọc trang bi tình sử"

    HAY LẮM!
    NGÀY MỚI VUI NHIỀU NHÉ!

    Trả lờiXóa