Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

CÓ MỘT NGÀY ĐỂ VUI


                                                                                                                               Truyện cực ngắn
     Sáng thứ sáu Trân hỏi vợ:
     - Em à, thường thường  các con tụ tập vào tối thứ sáu hoặc thứ bảy để nấu món ăn uống, vui đùa,...tuần này có không?
     - Không biết, không nghe mấy đứa nói chi cả.
     - Vậy em có muốn nấu chi rồi kêu chúng tới?
     - Không.
     Chợt Trân nhìn vợ rồi chọc ghẹo:

     - Em à!
     - Cái chi đó nữa?
     - Em à, anh yêu em vô cùng triệt để.
     - Thôi, tội lắm, để cho tôi yên.
     - Mong lòng em đô hộ lấy lòng anh.
     - Miễn đi.
     - Anh xin thề nô lệ và trung thành.
     - Xạo.
     - Em ủng hộ để tình ta đoàn kết.
     - Không, đừng có dụ.
     Trân thở dài:
     - Thiệt, mấy ông thầy bói thầy sớ nói đúng ghê. Mà không hiểu sao tên của họ đều có chữ T như Thùy, Thiện, Thái, Thông, Thoại, Tiếu,...
     - Họ nói đúng cái chi?
     - Họ nói anh là loại thân tàn ma dại, thân liệt danh bại, thân sơ thất sở, ăn chùng uống vụng, yêu thầm nhớ trộm, làm lếu nói láo, mắt liếc lưỡi lắc,... em thấy có đúng không?
     - Chỉ có một điều đúng, đó là em nói anh chỉ được uống hai lon bia mỗi ngày mà luôn luôn không nghe, cứ lén lút uống thêm, uống chùng và ăn vụng thì có.

     Chiều sau khi uống hết hai lon bia HãyUốngĐiAnh cùng nhấm nháp mấy con tôm khô với vài hột đậu phụng. Trân hỏi vợ:
     - Chiều ni có chi ăn em?
     - Cơm nguội hấp rồi, mấy con cá nục kho còn đó, chỉ có soong măng xào là mới thôi.
     - Cám ơn em, anh không ăn măng được. Bác sĩ dặn là "Đừng ăn măng trúc, không ăn giá. Chớ dùng rau muống, tránh đậu xanh".
     Vừa và xong hai chén cơm Trân lại nhìn vợ lè nhè:
     - Có cái chi ngọt ngọt ăn không em?
     - Hôm nay sao lại trở chứng vậy? Lâu rồi anh uống cà phê không đường, thích ăn cay chua mặn đắng, chừ lại đòi đồ ngọt? Có mè xững, kẹo dừa đó.
     - Không, anh chỉ thích ăn một miếng bánh ngọt, mà không có thì thôi.

     Trời tối thật nhanh - mùa đông mà! Trân buồn tình đi tìm chỗ ngủ. Nằm gác tay lên trán nghĩ đến những lời đoán già đoán non của mấy ông thầy tướng số, rồi không hiểu sao Trân nhủ thầm: "Hình như mọi người đã quên mình rồi, không ai cần đến mình nữa. Tệ thế thì thôi. Nếu vậy thì mình tha hồ được tự do. Ừ, không có gì quý hơn độc lập tự do..." Trân miên man nghĩ đến thân phận mình rồi thiếp đi.

     Trong giấc ngủ, Trân thấy một tiên nữ mặc áo màu thiên thanh, cỡi con hồng long lượn vòng, rồi đưa ba ngón tay chỉ mặt Trân phán "Tam nhật chi nội". Nói xong tiên nữ cỡi hồng long khuất theo bóng mây biến mất. Trân giật mình thức giấc. Khuôn mặt thánh thiện, kiều diễm, hiền từ với lời nói ngọt ngào ngắn gọn "Tam nhật chi nội" như vẫn còn văng vẳng đâu đây. Lúc này đây Trân chỉ ước chi mình biết đoán điềm giải mộng hoặc có ai biết được sẽ gọi điện nhờ ngay.

     Ngày thứ bảy trôi, chủ nhật qua, thứ hai lại đến. Chiều sau khi về nhà, vừa vào đến cổng Trân mở thùng thư lấy thư như thường lệ. Một phong bì hơi cứng ghi tên người nhận là Trân, địa chỉ và tên người gởi quen quen. Trân mở phong bì, bên trong là một tấm thiệp hoa, viết vỏn vẹn ba chữ "Chúc vui khỏe". Ôi, nét chữ chững chạc, dứt khoát, trông đầy nghị lực, và chữ ký đó, làm sao Trân quên được. Đột nhiên có tiếng nhạc chúc mừng happy birthday liên tục phát ra. Thực hay mơ? tiếng nhạc phát ra từ tấm thiệp! Trân mừng rỡ, run lên vì vui thích, đặt tấm thiệp trước ngực Trân thì thầm: "Cám ơn, cám ơn đã nghĩ đến mình".

     Trân đứng yên lặng lắng nghe cho hết bài nhạc. Chợt thấy khát, anh bước vào nhà tiến tới tủ lạnh lấy ra một lon bia.
     Vợ Trân cằn nhằn:
     - Lại bia với rượu, hôm nay chắc thế nào cũng hết sáu lon.
     Trân cười:
     - Anh cần phải uống em à. Thật vậy, chiều nay anh phải uống. Uống vì vui, uống để cám ơn đời, cám ơn tiên nữ trong giấc mộng đêm thứ sáu vừa qua.
     - Thứ sáu vừa qua là ngày gì mà anh làm quan trọng vậy?
     Buồn buồn Trân trả lời: "Ngày sinh của hắn"...






8 nhận xét:

  1. Truyện ngắn, lối viết nhẹ nhàng nhưng thật sâu lắng bạn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời nhận xét của bạn, cs xin lỗi vì trả lời chậm nhé.
      Chúc tối vui.

      Xóa
  2. Bạn viết: Mấy ông thầy bói đều có vần T làm tui giật mình (có tật giật mình) hi hi. Mà tên bạn cũng rứa mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tên "cuoc song" có liên quan chi tới vần T mô nờ!
      Tối vui aR hỉ

      Xóa
    2. Rứa thì xin lỗi CS hí, aR nói bsThanh đó mờ.

      Xóa
  3. Chị viết truyện hay lắm chị T ơi! Nếu là sinh nhật chị thì em xin chúc mừng chị nhé! hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn nhận xét của NM nhé. Ai cũng có một ngày để vui hết đó NM ơi.
      Tối vui nhé.

      Xóa