Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

SẮP TẾT



     Tết đang đến rồi đó! Từ nhỏ tới chừ nàng chưa bao giờ thôi thích tết.

     Thuở còn bé tí teo nghe tết là nàng thích lắm, được may áo mới, được nghỉ học về quê vui đùa thỏa thích không ai la mắng, được đi chợ phiên với đủ thứ trò chơi lô tô, cua bầu, xổ số, chẵn lẻ..., được mấy O mấy Mụ ở quê cưng chìu dắt đi chơi từ nhà này sang nhà nọ cho ăn đủ thứ có về trễ cũng không bị la.
     Thời mới lớn cứ gần tết là chị em nàng dẹp việc học sang bên lao vô làm đủ thứ mứt bánh có thể làm được, nàng chỉ thích cảnh chị em quây quần vừa làm vừa thử vui ơi là vui. Rồi cả nhà xum nhau phụ Ba cột bánh tét, nàng thích vô cùng không khí đầm ấm sum vầy những khi tết đến.
     Năm ni mẹ đi xa rồi, nàng không còn làm bì lì xì quà cho mẹ nữa dẫu rằng người chỉ cầm vài ngày cho vừa lòng con cái rồi kiếm cớ nhờ cất để trả lại hết, người chẳng bao giờ cầm tiền của người khác cho, một là trả lại hai là cho lại người khác không giữ trong người đồng nào. Ngày mẹ bắt đầu rời khỏi cõi trần chị em nàng bỏ tiền vào tất cả các túi áo bắt người phải lấy, mua thật nhiều tiền địa phủ để đốt với ước mong sang thế giới bên kia người còn có cái để giúp người khác như mong muốn của người lúc còn sống. Chẳng biết người có nhận được không hè?

4 nhận xét:

  1. Doc bai ni thay nhu Tet den noi roi Bs a.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc em một cái Tết trọn vẹn với những niềm vui tuyệt vời, những thành công như ý muốn , những hạnh phúc vô biên .

    Chúc xuân Cuộc Sống vui nhiều
    Thành công lộc đến bao nhiêu chẵng vứa
    Lì xì anh viết vần thơ
    Tặng em xứ Huế mộng mơ bốn mùa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua li xi den cung xuan. Thanh cong, loc giat lung tung khap nha. Nam ni vui hon nam qua. Cam on anh da co qua cho em. Chuc anh nam toi am em. An lanh, Hanh Phuc, vui them them hoai... Nhe aHT. Hihiiii. Sr aHT may hu ko vo duoc nen nhan qua muon nhung vui that la vui

      Xóa