Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

CỬA SÔNG - CỬA BIỂN

Cửa Sông - Cửa Biẻn




Sông hiền hòa ùa ra Biển rộng
Biển rì rào vỗ sóng mênh mang
Lạ thay mạnh mẽ - dịu dàng
Tuy hai mà một, một mà ngăn hai

Sông yên bình nằm nghe Biển hát
Khúc tình ca ngào ngạt yêu thương
Cuộc đời nhẹ tựa mây vương
Ngỡ rằng thế giới thiên đường tầm tay

Vẫn có lúc Lũ vần châm chọc
Sông trào dâng, Biển gợn phong ba
Bao dung, rộng lượng, thứ tha,...
Biển dang rộng sóng cuốn phăng thác nguồn

Thi thoảng rằm trăng suông soi bóng
Biển sóng ngầm tơ tưởng cùng Trăng
Triều dâng mong với chị Hằng
Sông buồn lặng lẽ khóc thầm thương thân

Sông đâu biết Biển dào dạt sóng
Thoáng mơ Trăng hồn gởi cùng Sông
Trăng kia vời vợi lưng trời
Chỉ Sông cùng Biển muôn đời bên nhau

*       *       *

Nơi Sông - Biển hòa vang tiếng sóng
Ranh giới nào (là) cửa Biển, cửa Sông?
Đôi ta chung một sóng lòng
Đôi ta chung một mặn nồng đắng cay...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét