Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

THỦY MẶC QUÊ NHÀ

Thủy mặc quê nhà

Sáng qua ngày lễ được đi chơi
Mồng tám tháng ba hết cả nhà.
Chỉ có đàn bà đi thôi nhé!
Đàn ông ở nhà tập làm vơ! (hic hic...)

Đường đi quanh co hết cả thơ,
Dòng sông nép quanh uốn lượn lờ.
Đi cỡ chừng... ba nhăm cây số,
Trời ơi!!!
Cảnh vật đẹp như mơ!!!



Nước sông xanh biếc lặng như tờ,
Nổi giữa dòng sông hòn đảo nhỏ,
Loáng thoáng xa xa màu ngói đỏ,
Lờ mờ mái ngói góc cong cong.

Lòng bỗng nao nao cảnh sắc trời,
Non nước hữu tình của mình đây,
Chỉ tiếc trời không thương cho mấy,
Nên đổ mưa thâm phải lụy dù.



Dập dềnh con phà, dập dềnh trôi,
Hướng phà thẳng tiến hòn đảo ngồi,
Thấp thoáng bến phà, tháp chùa nhỏ,...
Trời hỡi trời ơi!!! Người là người!!!

Cầu thang mấy bậc ngất ngất trời,
Ngước mắt lên cao thấy cổng rồi,
Sáu chữ đề huề ngự trên cổng,
Đố bạn gần xa sáu chữ gì???



Bốn chữ đầu tiên nghe quen quen,
Mà nơi Đà Lạt tên đã vang,
Hai chữ sau cùng như con ngựa,
Phi ra giữa trời phau trắng phau,



Thủy mặc quê nhà chính là đây,
Khen ai khéo vẽ cảnh trời mây,
Non xanh nước biếc, hồn thanh khiết,
Vọng tiếng chuông ngân, tỉnh cõi trần.

8.3.09

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét