Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

ẢO - THẬT

Nàng đang sống và làm việc ở một tỉnh lỵ nhỏ thuộc mảnh đất hình chữ S xinh xinh. Chàng là nhân viên đang công tác tại một điểm trên quả cầu xanh tự quay. Hai người đều độc thân và cùng quen biết nhau trên một trang mạng có tên giàhụchômcôm.
Ngày ngày dù bận rộn công việc nhưng cả hai vẫn dành cho nhau chút thời gian hiếm hoi trước màn hình vi tính nho nhỏ. Họ trao đổi đủ thứ chuyện trên trời dưới đất...
Công việc...............
Gia đình..................
Niềm vui.................
Ước mơ..................
Yêu, ghét................
...................................

Những con chữ nhảy múa trên màn hình như ngày càng gắn kết họ lại với nhau. Dần dà họ cứ nghĩ mãi về nhau mỗi phút không rời, kể cả trong giấc ngủ.
Thời gian trôi..................
Không chờ đợi được nữa, chàng quyết định xin nghỉ phép để tìm gặp nàng. Họ hẹn nhau sẽ cùng ăn tối tại thị trấn nơi nàng sống và quy ước nhận ra nhau bằng bông hoa hồng tươi cắm trên ngực áo của mỗi người.

Đến ngày hẹn, không muốn để nàng chờ, chàng đến bến xe thật sớm.  Mắt đăm đăm dõi theo từng chuyến xe, chàng miên man suy nghĩ............
Chàng tưởng tượng, nàng............thật nhỏ nhắn,.............thật trẻ trung,............thật dễ thương,..........thật nhí nhảnh.
Chàng tưởng tương............gặp nàng, chàng sẽ............ôm nàng trong vòng tay,..........siết chặt vai nàng,..........hôn lên má nàng, trán nàng,..........rồi thì thầm bên tai nàng.........."Anh nhớ em vô cùng".

Chuyến xe cuối cùng từ từ chậm dần rồi ngừng hẳn. Cắt đứt dòng suy nghĩ, chàng dán mắt vào cửa xe tim đập hồi hộp. Từng người.........từng người..........một cô gái xuất hiện trước cửa xe, vai đeo túi xách, bộ váy hồng nhạt ôm sát thân hình nhỏ nhắn xinh xinh, và trên ngực áo...........trống trơn! Cô gái đưa mắt nhìn quanh, nhìn thoáng qua chàng, rồi bước xuống xe. Những bước chân nhún nhẩy trên đôi giày cao gót màu cánh sen, đi ngang qua chàng cô gái khẽ liếc nhìn chàng mĩm cười, rồi.........đi thẳng! Chàng trai dợm bước theo cô gái, nhưng.............Ô kìa! Đi phía sau cô gái là một người phụ nữ hơi mập, dáng thô kệch, quê mùa, và trên ngực áo............một bông hoa hồng tươi thắm!

Chàng trai nhìn sững người phụ nữ đang đứng tần ngần như chờ đợi ai, rồi nhìn theo dáng cô gái đã dần khuất bên kia đường, chàng chỉ muốn chạy theo cô gái. Nhưng rồi chàng nghĩ "Không, đây mới đúng là người mình đang hẹn để gặp, dù người đó không thể là một người vợ, không thể là một người yêu, vẫn có thể là một người bạn, vẫn có thể là một người chị, mà trong cuộc sống mình rất khó tìm".
       Chàng trai tiến đến trước mặt người phụ nữ, cúi đầu chào "Thưa, đây có phải là...?"    Người phụ nữ nhìn kỹ chàng trai, nhìn lên ngực áo chàng, rồi nhìn sang bên kia đường...


(còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét