Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

THƠ TRẦN VINH SƠN





THẤY NHAU
                              Cho Hợp
"Trông thấy nhau là quý" lắm rồi
Chớ tham lam quá, ấy anh tôi
Dăm câu cởi mở đâu thành chuyện
Ít tiếng buộc ràng cũng thế thôi

Gió ngọt cao nguyên càng thắm nguyệt
Hương nồng đô thị dễ quên người
Thương nhau nhớ hẹn ngày tao ngộ
Là đủ, còn hơn hứa những lời.

1959

******

BÀI THƠ CUỐI NĂM
Hoa không hương người không tình thương
Về đâu về đâu đây, ta dừng chân bên đường
Saigon chiều nay sao dưng buồn vương
Cùng ai hay riêng mình buồn.

Cô em còn thơ ngây môi hồng
Ngày nào tìm trang thơ cầu tơ duyên thơm nồng
Yêu nhau lời xưa thề anh là chồng
Nay quên rồi, đò sang sông.

 Nhà ai giờ này đèn lên màu
Trầm hương thơm bay đưa năm cùng, chờ xuân đầu
Ôi thiêng liêng tình gia đình xưa sau
Riêng mình nay tìm về đâu.

Đêm ba mươi trời không sao thưa
Ngồi trong công viên đan tay, sương buồn như mưa
Xa xa nghe chừng âm vang chuông chùa
Ngân lên chào giờ giao thừa.

Đêm trừ tịch năm Dần
1962

2 nhận xét:

  1. Mới khiêng qua một lúc mà sao bài nhiều thế>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có "chép-dán" thành ra cs tua cấy rẹt. May nhờ RH nói sẽ bị xóa hết thành ra tối đó cố mần cho xong đó aBa ui.

      Xóa