Tôi đùa giỡn, tôi tập tành, tôi tưởng tượng, tôi..., tôi...,..., làm để sống, không sống để làm.

Cám ơn rất nhiều các anh chị và các bạn đã ghé trang blog của cuoocjsoongs.

CS ưu tiên công việc ở cơ quan và gia đình nên thỉnh thoảng mới vô đây, mong mọi người thứ lỗi cho sự chậm trễ của CS nghe.



Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

HAI MÙA MƯA NẮNG QUÊ TÔI

HAI MÙA MƯA NẮNG QUÊ TÔI



Quê người Xuân Hạ Thu Đông
Quê tôi Mưa Nắng long đong dãi dầu

Xuân người nắng ấm khoe màu
Muôn hoa đua sắc ngạt ngào ngát hương
Xuân mình mưa lạnh tơ vương
Đông còn ngái ngủ ngỡ Xuân chưa về

Hạ người nắng ủ ven hè
Chiều chiều dội mát con đê mưa rào
Hạ mình khát cháy bờ ao
Cóc kêu khản cổ trời cao lơ là

Thu người mát rượi đường xa
Lá hoen màu nắng vàng phai ngập đường
Thu mình nước mắt trời tuôn
"Mưa dầm thúi đất" ngập truông ngập đồng

Sang Đông người diện áo bông
Rét khô ửng đỏ điểm tô má hồng
Đông mình mưa ngập ruộng đồng
Phủ thêm cái lạnh buốt chồng thịt da

Quê tôi mưa nắng đi qua
Khó, khô, khổ,… có nơi nào như đây?
Từ xưa cho đến ngàn sau
Cây hoài xanh lá một màu thủy chung.

thanhtt 2.10.09




  • Nhè Nùng
    Tôi yêu Huế những chiều buồn mưa không dứt
    Yêu cả khi nước lụt xô chân cầu
    Yêu thương nhớ Huế bởi vì đâu
    Có lẽ bởi một câu ''Tôi yêu Huế''
    • cuoocjsoongs
      Tôi yêu Huế bởi nơi đây tôi có mẹ
      ngân câu hò nuôi dưỡng trái tim tôi
      Yêu con người tất tả ngược xuôi,...
      Tôi yêu Huế, nơi cho tôi khôn lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét